Friday, August 25, 2006

Mr Blog...

Meet Mr. Blog...babaguhin ko na po yung set up ko sa blog ko. I want to keep my posts personal...at the same time pampubliko. Gusto ko kasi ma-express yung mga saloobin ko ng husto. Get what I mean? Fire Away...

Dear Mr. Blog,

I've been suffering (wierd) feelings since last week. I find it really hard to interpret whatever was on my mind.

I won't attend the "Millitary Ball", that's tonite. I just don't feel like it. I'm bored and I'm so...not into having fun right now. And I wanna talk to my friends.

I wanna stop hurting people. Sometimes I just wanna runaway from my feelings. I want to seek the inner me (God, ang drama ko ngayon). Marami kasing bagay na gusto kong sabihin, pero di ko pwedeng sabihin. Because I might hurt. Now, I don't wanna do that.

I'm rebuilding myself, I have to. Maybe, all teens get through situations like this. When life really gets confusing. Loving the wrong person, getting along with people I never ever hung out with, confused between studies and sports, low self-esteem..etc.

Mr. Blog, I feel...parang nasa preso. Di ako makalabas. Kasi minsan di ko maamin sa sarili ko yun g tunay kong nararamdaman. It hurts inside. Di ako makahinga. Para na akong iiyak. I wanted to break free and I want to discover myself na...but can't rush it I know.

Trapped like a mouse on a deadend. That's how I can describe myself right now. O, did I say that I'm so crushed? I'm sixteen, about to turn seventeen this coming sept 4. I want to do something different. That's why I had to come up with this list:

1. Gusto ko, tatawagin na akong "ate" ng mga bunso sa team namin.
2. Gusto ko nang yumaman--that means, I have to save save save.
3. Gusto ko nang tumigil sa taekwondo--dahil naaapektuhan na yung grades ko.
4. Gusto ko nang magka-bf, dahil ang lungkot kapag wala di ba?
5. Gusto ko nang maging mature--kahit di sa lahat ng bagay...pwede na rin.
6. Gusto kong maging mas totoo pa ako sa sarili ko--no pretentions.
7. Gusto kong sundin ang quote na ito: "think first before you act".
8. Gusto kong bayaran lahat ng mga utang ko--financial man o hindi...it's payback time.
9. Gusto ko nang makipagpeace sa world--para wala nang mabigat sa loob mo di ba?
10. Gusto kong mas maging mapagkumbaba sa kapwa--whether it's not being jealous or being contented with what I have...kasama na din yun don.
11. Gusto kong makipag-date kay God palagi. Miss ko na kasi Siyang ka-bonding.
12. Gusto ko nang iwan ang masasamang gawi ko. Kaso I have to enumerate pa e...
13. Gusto kong maging mas considerate sa ibang bloggers. Yung iba, me time para sa bloghops kahit hectic, tapos ako...ayoko nang sabihin--sisisihin ko nananaman sarili ko niyan e.
14. Gusto kong maging less vocal kapag grades and school ang pag-uusapan. Mas mabuti nang manahimik sa nakuhang uno para walang gulo--oops.
15. Gusto kong makabonding ang mga pinsan ko. I live within their bounderies tapos di ko kayang makisama--sama ko talaga.
16. Gusto kong manahimik na lang kapag inaaway (or pinagsasabihan rather) ako ng parents ko.
17. Gusto kong i-declutter ang marumi kong cabinet--closet ko kasi, parang di taga-21st century yung may ari e. Parang kapanahunan pa ni Da Vinci. Biro lang siyempre (ang exagge ko naman).
18. Gusto kong mag-express, rather than impress...mapapahiya lang ako kapag nagpa-impress kasi ako e.

Yan...nabuo ko na. Now all I have to do, is just follow the list...and get a good life ahead of me. It's really hard being a teenager. Everybody knows that. Pray lang ako for guidance.

your love is like a shadow at 4:24 AM
0 said we can't be wrong together

Myself & I

    Iya* Pretty 16* September 4, 1989* Soul-Searcher* Unpredictable* Driven* Virgo* Ilongga* Passi CT* Taekwondo* In-Bliss: cute and smart-looking guys* Pink* Green Shells* Pet-Peeve: liars* show-offs* self-centered pips* flirts
    iya
    iya


    Image hosting by TinyPic: Fries dipped in Ice Cream and Gravy
    Image hosting by TinyPic: Juana
    Image hosting by TinyPic: Mary Higgins Clark Books
    Image hosting by TinyPic: akxcafe.com
    Image hosting by TinyPic: Wonderful Life
    Image hosting by TinyPic: IT conference in UP Diliman

Those Days

    + Mr Blog...

Tagboard

  • No crimes of Blabbing too much please...




    ...except doing it HERE on my graffiti wall.