Friday, July 14, 2006

College and High School

Asenso na ako...you guys know why?? Kasi...for the first time in my life-history, I read 3 novels straight for less than a week. (5 days lang ata)...or less than 5 days. I never read novels. Tinatamad kasi ako. Pero nung mabasa ko yung "Princess Diaries" (kitams...huli talaga ako!), tuloy tuloy na po! hehe. Tinuruan kasi ako nung kaklase ko (and closest friend ko sa room), na si Maiza kung paano ang tamang pagbasa ng novel. Dapat nga pala siguro..."you've got to be what you are reading" parang ini-imagine mo yung lahat ng mga pangyayari. Kasi ako dati pag-nagbabasa parang walang nangyayri e (hal: namatay yung isang important character--natapos ko yung half sa kuwento, di ko alam namatay pala...nagugulat lang ako kung bakit di ko nanababasa yung name ng character na yun. So, babalikan ko nanaman yung previous pages--haaay). I finished Princess Diaries I and II pagkatapos I read "The Witches". Children's story yun, binasa ko lang. Pero ang tagal matapos ha?!. Baby steps muna, bago yung mga Dan Brown type of novels. hehe...immature talaga ako minsan.

TAMBAYAN

Classes have been suspended, dahil sa buhos ng grasya sa langit--ang ulan. Saya namin kasi no test on IT Fundamentals (By the way, InfoTech pala course ko). Ang dami pa namang dapat isaulo. All those parts in the system unit and stuffs. Ginusto ko to, kaya titiisin ko. (I remembered the time nung pinapili ako between Nursing o yung school na pinapasukan ko ngayon--kukunin ko nursing pagnag-IT ako sa UP, kasi malayo)..hirap nun ano?

So anyway, nagtambal nalang kami buong maghapon pagkatapos naming magtest sa Mechanics. E di naubos yung pera ko sa kakabili ng Buko Juice. hehe. Tambay kami ng blockmates ko sa red benches (malapit sa HQ ng APO<--na frat). Usap2x kami, at mas nakikilala namin ang isa't isa somehow (isang month na kaming magkasama!).

COLLEGE SUCKS--THEN

Akala ko puro bukol ang makukuha ko dito. DI naman pala. My classmates in high school are a lot different than my college peeps. They're diffrent in a different way. Maging sa pagiging plastic o sa pagiging totoo sa tao. In college, di kami nagpaplastikan--prangkahan kaagad (actually me anomalya na nung kalagitnaan ng june, pero naayos kaagad). Nung HS, lagi kaming nag-aaway, nagpaplastikan minsan. In college, nobody calls me "UGLY", sa HS, ramdam ko lagi that I was pangit--due to the "pakikitungo minsan ng iba kong kaklase (but I forgave them naman kaso di ko talaga maalis sa kukote ko)...kahit sabihin lang naman na: "di ka naman pangit ah"...o see the difference? (drama ko ngayon).

I'm just being hopeful na sana di na magbago pa ang takbo ng mundo ko sa colegio. Tama na yung nakakasundo ko ang lahat, walang nang-aaway at pinapahalagahan ako. Tinatrato akong kaibigan ng lahat--come to think of it, ang gaganda at ang gagwapo pa ng mga kaklase ko sa college, tapos, ang bait pa nila sa akin (now that's what I call a blessing). EQUAL TREATMENT kami dun...I thank GOD for that, everytime I recall what happens to me during the day.

your love is like a shadow at 1:44 AM
0 said we can't be wrong together

Myself & I

    Iya* Pretty 16* September 4, 1989* Soul-Searcher* Unpredictable* Driven* Virgo* Ilongga* Passi CT* Taekwondo* In-Bliss: cute and smart-looking guys* Pink* Green Shells* Pet-Peeve: liars* show-offs* self-centered pips* flirts
    iya
    iya


    Image hosting by TinyPic: Fries dipped in Ice Cream and Gravy
    Image hosting by TinyPic: Juana
    Image hosting by TinyPic: Mary Higgins Clark Books
    Image hosting by TinyPic: akxcafe.com
    Image hosting by TinyPic: Wonderful Life
    Image hosting by TinyPic: IT conference in UP Diliman

Those Days

    + College and High School

Tagboard

  • No crimes of Blabbing too much please...




    ...except doing it HERE on my graffiti wall.